Danh mục TIN TỨC

Bài viết mới

Vì sao nên sử dụng đèn led nhà xưởng?

Vì sao nên sử dụng đèn led nhà xưởng?

Sử dụng đèn led nhà xưởng là giải pháp tối ưu thay thế cho các loại đèn cao áp truyền thống như Metal Halide, sodium để chiếu sáng nhà xưởng, nhà kho, nhà máy... đã trở lên phổ biến. Vậy đèn led nhà xưởng có những ưu điểm gì và tại sao lại nên sử dụng chúng cho chiếu sáng công nghiệp.

  Đèn led nhà xưởng là đèn chiếu sáng bằng những chip LED, nó hoạt động trên nguyên lí chất bán dẫn. Về cấu tạo của đèn led nhà xưởng gồm những thành phần chính như sau: Chip LED, mạch điều khiển ( bộ nguồn chuyển đổi điện AC- DC) , bộ phận tản nhiệt, chóa đèn.
 đèn led nhà xưởng dhtech  Bộ đèn led nhà xưởng DHTECH sử dụng chip led Philips Lumiled cho hiệu suất phát quang > 150lm/w.
Đèn led nhà xưởng là loại đèn led có công suất cao(thường từ 60W đến 250W) thay thế tương đương cho các đèn cao áp có công suất rất cao( thường từ 150W, 250W đến 2000W) vì đèn led nhà xưởng có hiệu suất chiếu sáng cao( có thể đạt tới 170lm/ W), trong khi các đèn cao áp truyền thống có hiệu suất cao nhất khoảng 90lm/W. Chính vì lí do này, sử dụng đèn led công nghiệp thay thế các đèn cao áp truyền thống chúng ta có thể tiết kiệm tới 80% điện năng tiêu thụ.
     Sử dụng đèn led nhà xưởng không bị suy giảm công suất hay ánh sáng khi hệ thống điện bị sụt áp. Cung cấp ánh sáng định hướng, tối ưu hoá hệ số sử dụng, giảm ánh sáng lãng phí và ánh sáng chói lóa.
    Tuổi thọ của đèn led nhà xưởng rất cao, thường từ 50.000 tới 100.000 giờ (tính đến khi LED còn lại 70% độ sáng ban đầu, lúc này LED vẫn có thể được sử dụng, thời gian đến khi nó hỏng thì còn lâu hơn). Trong khi các đèn cao áp truyền thống tuổi thọ cao nhất khoảng 12.000 giờ. Ngoài ra, sử dụng đèn led nhà xưởng có thể tắt mở liên tục mà không ảnh hưởng đến chất lượng đèn, đèn sáng ngay không cần thời gian khởi động lại như đèn cao áp.
    Đèn led nhà xưởng là thiết bị chiếu sáng không phát tia cực tím, không phát nhiệt và không làm ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. Ánh sáng đèn Led đồng đều, không gây chói láo tạo cảm giác dễ chịu. Đèn led nhà xưởng cung cấp ánh sáng lạnh cùng với độ hoàn màu cao (CRI > 80) là thiết bị chiếu sáng nhà xưởng hiện đại, an toàn, tiết kiệm điện nhất hiện nay.
    Với đèn cao áp truyền thống, toàn bộ lượng ánh sáng sẽ phát ra theo mọi hướng 360 độ, gây nên thất thoát năng lượng không cần thiết. Hơn nữa không ai muốn ánh sáng từ đèn chiếu thẳng vào mắt, cũng không muốn nó chiếu lên trần nhà nơi không cần đến ánh sáng, chúng ta cần ánh sáng chiếu xuống bàn làm việc, nơi chúng ta cần cung cấp ánh sáng. Do đó người ta mới sử dụng chụp đèn. Chụp đèn là tốt, vì nó chặn ánh sáng từ đèn khỏi chiếu thẳng vào mắt, giúp mắt chúng ta không bị chói lóa. Nhưng ánh sáng chiếu vào chụp đèn quá nhiều là sự lãng phí năng lượng rất lớn. Do đó, hiệu quả chiếu sáng của đèn cao áp không cao. Nói đến điều này là muốn nói đến một điểm mạnh của đèn led nhà xưởng,  đó là ánh sáng định hướng, thường góc chiếu sáng là 60, 90 hoặc 120 độ. Tức là, sử dụng đèn led nhà xưởng, hiệu quả chiếu sáng gần như 100%.
    Trên đây là sơ lược những lợi ích và hiệu quả khi sử dụng đèn led nhà xưởng thay thế cho các đèn cao áp truyền thống. Qua đây, chúng ta có thể hiểu được “ Tại sao nên sử dụng đèn led nhà xưởng” !.
 

Top