Danh mục TIN TỨC

Bài viết mới

Các kỹ hiệu và tiêu chuẩn trong chiếu sáng

CÁC KÝ HIỆU VÀ TIÊU CHUẨN VỀ ĐÈN CHIẾU SÁNG

Trong quá trình tìm hiểu về các sản phẩm chiếu sáng chắc hẳn không ít lần các bạn được nhà sản xuất hay người bán hàng cung cấp cho các bạn biết sản phẩm của họ đạt những tiêu chuẩn gì. Ví dụ như CE, UL, FCC,...v.v. Vậy ý nghĩa của những tiêu chuẩn đó là gì?
Hiểu rõ các tiêu chuẩn bạn sẽ có được cái nhìn toàn diện hơn khi chọn mua những sản phẩm đèn Led.

ENEC
Tiêu chuẩn ENEC(European Norms Electrical Certification) là tiêu chuẩn về điện được công nhận trên toàn lãnh thổ Châu âu. Đây là tiêu chuẩn áp dụng cho các thiết bị phát sáng, thiết bị điện… Chữ số đi kèm đằng sau ký hiệu này là mã của các nước, ví dụ như 10-Germany, 11-Austria, 13-Switzerland….
chứng nhận tiêu chuẩn enec

CE
Tiêu chuẩn CE(Conformity European) là cam kết của nhà sản xuất gắn với sản phẩm của họ, rằng sản phẩm này đáp ứng được mọi yêu cầu về mặt kỹ thuật cũng như pháp lý, và được lưu thông trên phạm vi toàn châu âu. Đây là ký hiệu bắt buộc của các sản phẩm khi lưu hành trong phạm vi châu âu. 
tiêu chuẩn CE

RoHS
RoSH được viết tắt từ Restriction of Certain Hazardous Substances - hạn chế vật chất nguy hiểm. Nó dùng luật pháp của Châu Âu cấm 06 loại chất đặc biệt nguy hiểm đối với môi trường và đối với sức khoẻ con người trong qúa trình sản xuất: Cadmium (Cd), Thuỷ ngân ( Hg), Chromium hoá trị 6, hợp chất của Brom như: PBBs (polybrominated biphenyls), PBDEs (polybrominated diphenyl ethers), và Chì (Pb).
tiêu chuẩn Rohs

UL:
UL (Underwriters Laboratory) là tên viết tắt của tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm. Tổ chức này có 3 nhiệm vụ chính là cung cấp dịch vụ thử nghiệm sản phẩm và vật liệu liên quan đến những nguy hiểm tác động đến cuộc sống hoặc tài sản, lập danh mục các sản phẩm hàng hóa an toàn và xây dựng tiêu chuẩn.
Tổ chức UL kiểm tra mức độ an toàn của các thiết bị điện tử. Nếu một thiết bị nào có tên trong danh mục UL-listed có nghĩa là thiết bị đó đã được tổ chức UL kiểm tra và xác nhận đạt tiêu chuẩn an toàn của UL.
Dấu hiệu UL được gắn trên các sản phẩm có nghĩa là tổ chức UL đã kiểm tra và chứng nhận mẫu đại diện. Trang web www.ul.com sẽ cho những hướng dẫn cụ thể hơn về vấn đề này.
tiêu chuẩn Ul

FCC:
FCC (Federal Communication Commission) là tê viết tắt của Ủy ban Truyền thông Liên bang là cơ quan đảm nhiệm việc quản về viễn thông, công nghệ thông tin, tần số vô tuyến điện… ở Mỹ. Cơ quan này độc lập với chính phủ.
tiêu chuẩn fcc

CCC
(China Compulsory Certification) là dấu chứng nhận bắt buộc của trung quốc đối với các sản phẩm lưu hành trên lãnh thổ trugn quốc. Theo luật pháp trung quốc và quy định về dấu chứng nhận sản phẩm bắt buộc, Hệ thống chứng nhận sản phẩm bắt buộc được áp dụng cho các sản phẩm liên quan đến sức khoẻ và đời sống con người, động vật, thực vật, bảo vệ môi trường và an ninh quốc gia.
Kể từ ngày 01/05/2002, các sản phẩm nhập khẩu không có dấu CCC có thể bị hải quan giữ lại ở biên giới Trung quốc và bị nộp phạt. Trong một số trường hợp, các bộ phân cấu thành nên sản phẩm hoàn thiện của nhà sản xuất cũng được yêu cầu có dấu chứng nhận CCC.
tiêu chuẩn ccc

VDE( Verband Deutscher Elektrotechniker-Association of German Electrotechnical Engineers) là tiêu chuẩn của Đức. Sản phẩm có dấu này được chứng nhận an toàn về điện, cơ, nhiệt trong quá trình sản xuất cũng như hoạt động.
tiêu chuẩn VDE

VDE-EMV
VDE-EMV là tiêu chuẩn về tương thích điện từ trường. Sản phẩm có ký hiệu này có thể sử dụng trong môi trường điện từ mà không làm ảnh hưởng đến các thiết bị khác.


Top