Danh mục TIN TỨC

Bài viết mới

Cách nhận biết đèn chống cháy nổ nào là thật và giả? Tác hại của việc mua nhầm đèn led chống cháy nổ.

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều chủng loại đèn dùng cho môi trường hay xảy ra cháy nổ và đèn led chống cháy nổ là một sản phẩm chuyên dụng dùng để chiếu sáng cho môi trường đặc biệt này. 
Nhưng lại có rất nhiều chủng loại khác nhau và đâu là loại đèn có chức năng chống cháy nổ và đâu là chủng loại được lắp ráp tương tự nhưng lại không có tác dụng phòng chống cháy nổ.
Hôm nay Chuyên gia trong lĩnh vực phòng chống cháy nổ Dhtech sẽ giúp Quý khách nhận biết được sản phẩm đèn led chống cháy nổ thật sự để tránh mất tiền và các nguy cơ gây cháy nổ do đèn chống cháy nổ RỞM ( làm giả)  gây ra.
1. Nhận biết về hình dáng bên ngoài và tem nhãn mác
Đèn led chống cháy nổ là loại đèn được sản xuất để chiếu sáng trong môi trường thường xuyên xảy ra cháy nổ như Kho xăng dầu, nhà máy hóa chất, khu khai thác hầm mỏ, giàn khoan.... chính vì thế phải được sản xuất rất đặc biệt để khắc phục các sự cố phóng tia lửa điện, khắc chế hiện tượng chập cháy trong nhà xưởng cũng như môi trường lắp đặt.
Đèn led chống cháy nổ thường được sơn tĩnh điện màu vàng hoặc màu ghi. Trên thân đèn phải được đúc dòng chữ Ex ( Chứng nhận thiết bị điện sử dụng trong khí quyển gây nổ) 
nhận biết đèn led chống cháy nổ
 đèn led chống cháy nổ thật
2. Nhận biết trên tem nhãn của sản phẩm
Đèn led chống cháy nổ là một sản phẩm công nghệ mới dùng thay thế đèn chống cháy nổ cao áp truyền thống.
Nhưng tất cả các quy trình sản xuất và thử nghiệm đều phải đạt tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ.
Một trong những điều căn bản để nhận biết là Tem nhãn của sản phẩm. Tem nhãn phải được làm bằng chất liệu nhôm hoặc nhựa Policacbon chất lượng cao. Trên tem phải được khắc các thông số về tiêu chuẩn phòng nổ, chứng nhận đảm bảo cấp độ phòng nổ ở mức bao nhiêu. Thông thường sẽ là Ex d IIC T6 Gb và Ex tD A21 IP66 T80˚C
đèn led chống cháy nổ BAK85
đèn led chống cháy nổ 100W
3. Hãy yêu cầu nhà sản xuất hoặc đơn vị phân phối cung cấp giấy chứng nhận chống cháy nổ do cơ quan nhà nước cấp cho nhà máy sản xuất
Lưu ý: Chỉ có nhà máy sản xuất đèn chống cháy nổ mới được cơ quan nhà nước cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ.
Những nhãn hiệu mang sản phẩm OEM sẽ không được cấp giấy chứng nhận kể cả tại cơ quan sở tại ở Việt nam
Vì thế khi sản phẩm không phải là được nhập khẩu chính hãng tại nhà máy mà cung cấp giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn phòng nổ đều là giả ( Phạm tội làm giả chứng từ sẽ bị cơ quan nhà nước truy cứu trách nhiệm hình sự)
Ngoài ra phải có giấy chứng nhận của nhà máy cấp cho nhà phân phối là được phép phân phối sản phẩm mang nhãn hiệu của nhà máy tại thị trường Việt Nam.

Những lưu ý trên sẽ giúp quý khách tìm hiểu và lựa chọn cho doanh nghiệp những sản phẩm chính hãng, đat tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ đảm bảo an toàn cho nhà máy, tránh mất tiền đầu tư phải hàng giả hàng nhái.


Một số loại đèn được làm giả ( không có tác dụng chống cháy nổ) cũng được sơn màu vàng nhưng ko có chữ Ex được đúc ở trên thân đèn và đặc biệt là không có chứng nhận đạt tiêu chuẩn phòng nổ do cơ quan quốc gia về phòng chống cháy nổ chứng nhận như các loại sau ( theo hình ảnh)
đèn pha led 100wđèn pha led 150wđèn pha led 200w



Xem thêm các tiêu chuẩn phòng chống cháy nổ tại đây!

Mọi thắc mắc xin liên hệ: 0976 170 639 để được tư vấn miễn phí 24/7

 

Top